‘மத்திய அரசு, 2030ல், நாடு முழுவதும், பொது போக்குவரத்தில், மின் வாகனங்களை பயன்படுத்த திட்டமிட்டு உள்ளதால், வாகன உதிரி பாகங்கள் துறையில், 15 லட்சம் பேர் வேலையிழக்க நேரிடும்’ என, இந்திய வாகன உதிரி பாகங்கள் தயாரிப்பு நிறுவனங்கள் கூட்டமைப்பான, ‘அக்மா’ தெரிவித்து உள்ளது.
மத்திய அரசு, சுற்றுச்சூழல் மாசுபாட்டை குறைக்கும் நோக்கில், 2030ல், நாடு முழுவதும், பொது போக்குவரத்தில், மின் வாகனங்களை பயன்படுத்த திட்டமிட்டு உள்ளது. இதற்காக, மின் வாகன தயாரிப்பில் விரைந்து இறங்குமாறு, வாகன நிறுவனங்கள் அறிவுறுத்தப்பட்டு உள்ளன. இதையேற்று, மாருதி சுசூகி, டாடா மோட்டார்ஸ் உள்ளிட்ட முன்னணி நிறுவனங்கள், மின் வாகன தயாரிப்பில் களமிறங்கி உள்ளன.
இந்நிலையில், மத்திய அரசின் கொள்கைகளை வகுக்கும், ‘நிடி ஆயோக்’ அமைப்பிற்கு, ‘அக்மா’ எழுதியுள்ள கடிதம்: போதிய அவகாசமின்றி, 13 ஆண்டுகளில், மின் வாகன பயன்பாட்டை கட்டாயம் ஆக்கினால், அந்த தொழில்நுட்பத்தில், உதிரி பாகங்களை தயாரிப்பதற்கான கட்டமைப்பு வசதிகளை ஏற்படுத்தி, தேவையான முதலீடுகளை மேற்கொள்வது கடினமாக இருக்கும். ஏற்கனவே, வாகன மாசு கட்டுப்பாடு தொடர்பாக, 2020ல் அமலுக்கு வர உள்ள, ‘பாரத் ஸ்டேஜ் – 4’ தொழில்நுட்பத்தில், வாகன உதிரி பாகங்கள் தயாரிப்பதற்கு, பெருமளவில் முதலீடு செய்யப்பட்டு உள்ளது. இந்த முதலீடுகள் மீது, நியாயமான வருவாய் கிடைக்க, குறைந்தபட்சம், 10 ஆண்டுகளாவது ஆகும்.
இந்நிலையில், பெருமளவு முதலீடு தேவைப்படும், மின் வாகன உதிரி பாகங்களின் தயாரிப்பிலும் இறங்க, நிறுவனங்களால் இயலாது. அதனால், மின் வாகன கொள்கையை, படிப்படியாக அமல்படுத்தலாம். இதனால், புதிய தொழில்நுட்பத்திற்கு மாறும் போது ஏற்படும் வேலையிழப்பு பாதிப்பு, மிகக் குறைவாக இருக்கும்.
‘வரும், 2030ல், 40 சதவீத வாகனங்களை, மின்சாரத்திற்கு மாற்றலாம்’ என, வாகன தயாரிப்பு நிறுவனங்கள் தெரிவித்து உள்ளன. இதுவும், வாகன உதிரி பாக நிறுவனங்களை பாதிக்கும். ஏனெனில், மின் வாகனங்களுக்கான பெரும்பாலான முக்கிய பாகங்கள், வெளிநாட்டில் இருந்து தான் இறக்குமதி செய்யப்படுகின்றன.
நடுத்தர காலத்தில், மின் வாகனங்களுக்கான, ‘பேட்டரி’ தேவை குறைவாகவே இருக்கும் என்பதால், அவற்றின் தயாரிப்பில் இறங்கும் நிறுவனங்களால், முதலீட்டிற்கு ஏற்ற வருவாய் ஈட்ட முடியாது. அதனால், மின் வாகன அமலாக்கத்தை தள்ளி வைக்க வேண்டும். இவ்வாறு அதில் கூறப்பட்டுள்ளது.
முதலீடு குறையும்:
உடனடியாக, மின் வாகன புழக்கத்தை ஏற்படுத்துவது சரியாக இருக்காது. அதற்கு, 20 – 30 ஆண்டுகள் அவகாசம் தேவை. முதலில், எரிபொருளில் இருந்து மின் வாகனங்களுக்கு மாறுவதற்கான சூழலை ஏற்படுத்த வேண்டும். இதனால், ஒரு பகுதி தொழிலாளர்கள், புதிய தொழில்நுட்பத்திற்கு சுலபமாக மாறுவர். அடுத்த, 10 ஆண்டுகளில், எரிபொருள் இன்ஜின் தயாரிப்பில், முதலீடு வெகுவாக குறைந்து விடும்.
-குமார் கந்தஸ்வாமி, பங்குதாரர், ‘டிலோட்டி இந்தியா’
--தினமலர் நாளிதழிலிருந்து.
மத்திய அரசு, சுற்றுச்சூழல் மாசுபாட்டை குறைக்கும் நோக்கில், 2030ல், நாடு முழுவதும், பொது போக்குவரத்தில், மின் வாகனங்களை பயன்படுத்த திட்டமிட்டு உள்ளது. இதற்காக, மின் வாகன தயாரிப்பில் விரைந்து இறங்குமாறு, வாகன நிறுவனங்கள் அறிவுறுத்தப்பட்டு உள்ளன. இதையேற்று, மாருதி சுசூகி, டாடா மோட்டார்ஸ் உள்ளிட்ட முன்னணி நிறுவனங்கள், மின் வாகன தயாரிப்பில் களமிறங்கி உள்ளன.
இந்நிலையில், மத்திய அரசின் கொள்கைகளை வகுக்கும், ‘நிடி ஆயோக்’ அமைப்பிற்கு, ‘அக்மா’ எழுதியுள்ள கடிதம்: போதிய அவகாசமின்றி, 13 ஆண்டுகளில், மின் வாகன பயன்பாட்டை கட்டாயம் ஆக்கினால், அந்த தொழில்நுட்பத்தில், உதிரி பாகங்களை தயாரிப்பதற்கான கட்டமைப்பு வசதிகளை ஏற்படுத்தி, தேவையான முதலீடுகளை மேற்கொள்வது கடினமாக இருக்கும். ஏற்கனவே, வாகன மாசு கட்டுப்பாடு தொடர்பாக, 2020ல் அமலுக்கு வர உள்ள, ‘பாரத் ஸ்டேஜ் – 4’ தொழில்நுட்பத்தில், வாகன உதிரி பாகங்கள் தயாரிப்பதற்கு, பெருமளவில் முதலீடு செய்யப்பட்டு உள்ளது. இந்த முதலீடுகள் மீது, நியாயமான வருவாய் கிடைக்க, குறைந்தபட்சம், 10 ஆண்டுகளாவது ஆகும்.
இந்நிலையில், பெருமளவு முதலீடு தேவைப்படும், மின் வாகன உதிரி பாகங்களின் தயாரிப்பிலும் இறங்க, நிறுவனங்களால் இயலாது. அதனால், மின் வாகன கொள்கையை, படிப்படியாக அமல்படுத்தலாம். இதனால், புதிய தொழில்நுட்பத்திற்கு மாறும் போது ஏற்படும் வேலையிழப்பு பாதிப்பு, மிகக் குறைவாக இருக்கும்.
‘வரும், 2030ல், 40 சதவீத வாகனங்களை, மின்சாரத்திற்கு மாற்றலாம்’ என, வாகன தயாரிப்பு நிறுவனங்கள் தெரிவித்து உள்ளன. இதுவும், வாகன உதிரி பாக நிறுவனங்களை பாதிக்கும். ஏனெனில், மின் வாகனங்களுக்கான பெரும்பாலான முக்கிய பாகங்கள், வெளிநாட்டில் இருந்து தான் இறக்குமதி செய்யப்படுகின்றன.
நடுத்தர காலத்தில், மின் வாகனங்களுக்கான, ‘பேட்டரி’ தேவை குறைவாகவே இருக்கும் என்பதால், அவற்றின் தயாரிப்பில் இறங்கும் நிறுவனங்களால், முதலீட்டிற்கு ஏற்ற வருவாய் ஈட்ட முடியாது. அதனால், மின் வாகன அமலாக்கத்தை தள்ளி வைக்க வேண்டும். இவ்வாறு அதில் கூறப்பட்டுள்ளது.
முதலீடு குறையும்:
உடனடியாக, மின் வாகன புழக்கத்தை ஏற்படுத்துவது சரியாக இருக்காது. அதற்கு, 20 – 30 ஆண்டுகள் அவகாசம் தேவை. முதலில், எரிபொருளில் இருந்து மின் வாகனங்களுக்கு மாறுவதற்கான சூழலை ஏற்படுத்த வேண்டும். இதனால், ஒரு பகுதி தொழிலாளர்கள், புதிய தொழில்நுட்பத்திற்கு சுலபமாக மாறுவர். அடுத்த, 10 ஆண்டுகளில், எரிபொருள் இன்ஜின் தயாரிப்பில், முதலீடு வெகுவாக குறைந்து விடும்.
-குமார் கந்தஸ்வாமி, பங்குதாரர், ‘டிலோட்டி இந்தியா’
--தினமலர் நாளிதழிலிருந்து.
No comments:
Post a Comment